Nhà thuốc Vinh Lợi - nhà thuốc online uy tín

Nhà thuốc Vinh Lợi chuyên cung cấp các thông tin về y tế và sức khỏe, phân phối các sản phẩm thuốc cần thiết cho người dân

Thuốc bôi trĩ Scheriproct N có thực sự tốt không? Giá bao nhiêu?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị cũng như hỗ trợ trong việc điều trị trĩ từ phương pháp hiện đại đến dân gian. Trong đó, không thể không kể đến các sản phẩm kem bôi trị trĩ – một cách thuận tiện và khá an toàn để giúp điều trị cho người bệnh trĩ. Sau đây, Nhà thuốc Vinh Lợi sẽ giới thiệu đến bạn đọc sản phẩm thuốc bôi trĩ Scheriproct N.

Thuốc bôi trĩ Scheriproct N là thuốc gì?

Scheriproct N là một sản phẩm thuốc đến từ Thái Lan có tác dụng giảm bớt các tình trạng đau rát, ngứa ngáy hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện hoặc sưng viêm hậu môn do trĩ gây ra.

Ngoài ra thuốc bôi trĩ Scheriproct N Thái Lan còn được sử dụng để khắc phục một số tình trạng khác có liên quan như viêm, nứt hậu môn, eczema hậu môn. Sản phẩm được sử dụng để bôi lên vùng bị trĩ giúp giảm bớt các triệu chứng một cách hiệu quả.

Thành phần Scheriproct N Thái Lan

Được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Thuốc bôi trĩ Scheriproct N có công thức gồm 2 thành phần chính gồm có Fluocortolone pivalate 1mg, Lidocaine hydrochloride 20mg (Cinchocaine và Prednisolone) kết hợp với nhau trong 1g kem.

Tác dụng

Tác dụng của Scheriproct N
Tác dụng của Scheriproct N

Tác dụng của Scheriproct N là nhờ cả 2 thành phần chính trong thuốc. Mỗi thành phần có một tác dụng khác nhau, phối hợp để tạo tác dụng trong điều trị trĩ.

  • Cinchocaine là một chất có tác dụng gây tê cục bộ. Bằng cách ức chế dẫn truyền của các tín hiệu đau dọc dây thần kinh, Cinchocaine giúp giảm bớt triệu chứng đau rát, ngứa ngáy khi bị trĩ.
  • Thành phần còn lại là Prednisolone – một corticosteroid nên có tác dụng giảm tình trạng viêm sưng do ức chế con đường tổng hợp các chất gây viêm.

Nhờ 2 thành phần chính kết hợp đã giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu do trĩ một cách nhanh chóng.

Công dụng – Chỉ định của thuốc Scheriproct N Thái Lan

Công dụng

Công dụng của Scheriproct N Thái Lan gồm:

  • Phối hợp để điều trị cho bệnh nhân bị trĩ mức độ nhẹ và trung bình với cả trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Giúp giảm nhẹ hoặc có thể làm mất các triệu chứng khó chịu do trĩ gây ra như đau rát, ngứa ngáy, viêm sưng khu vực quanh hậu môn, chảy máu khi đi vệ sinh.
  • Scheriproct N có khả năng tái tạo lại niêm mạc hậu môn và chống viêm nên còn được sử dụng trong một số bệnh lý liên quan như viêm hậu môn, nứt kẽ hoặc tình trạng eczema hậu môn.
  • Thuốc còn có khả năng phòng ngừa, giảm bớt nguy cơ mắc và tái phát trĩ do có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hóa nên giảm bớt tình trạng táo bón – nguyên nhân thường gặp nhất gây ra trĩ. 

Chỉ định

Với các công dụng, Scheriproct N được chỉ định trong trường hợp:

  • Người bệnh trĩ nội hoặc trĩ ngoại.
  • Các trường hợp bị viêm hậu môn, eczema hoặc viêm nứt kẽ ở hậu môn.
  • Người bệnh gặp tình trạng tương tự như bị trĩ như đau ngứa, viêm sưng khu vực hậu môn, đi ngoài ra máu.
  • Sử dụng cho người có nguy cơ cao bị trĩ, có dấu hiệu bị trĩ: táo bón lâu ngày, khó đi ngoài, đi ngoài ra máu.

Cách sử dụng

Cách sử dụng Scheriproct N
Cách sử dụng Scheriproct N

Cách sử dụng Scheriproct N trị trĩ:

  • Với dạng bào chế là dạng kem, thuốc Scheriproct N được dùng để bôi trực tiếp lên da và niêm mạc.
  • Chú ý rửa tay sạch và vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi bôi thuốc và lau khô bằng khăn mềm sạch tránh đưa vi khuẩn vào gây viêm nhiễm.
  • Lấy một lượng kem vừa đủ lên ngón tay và thoa nhẹ nhàng lên khu vực bị trĩ và vùng hậu môn xung quanh. Có thể dùng bao ngón tay hoặc rửa tay với nước muối sinh lý trước khi bôi.
  • Đóng chặt nắp và rửa lại tay sau khi bôi thuốc.

Liều dùng

Liều dùng của Scheriproct N:

  • Khi sử dụng chỉ nên lấy lượng thuốc vừa đủ, không nên lấy quá ít không tạo được tác dụng điều trị hiệu quả, cũng không nên lấy quá nhiều vì sẽ tạo sự nhớp dính gây khó chịu cho bệnh nhân.
  • Khuyến cáo nên dùng thuốc hai lần một ngày, tốt nhất nên bôi sau khi đi vệ sinh. 
  • Nên thông báo với bác sĩ hoặc dược sĩ các thuốc có sử dụng trong thời gian gần đây để tránh các tương tác không mong muốn với Scheriproct.

Lưu ý khi sử dụng Scheriproct N:

  • Không sử dụng thuốc quá 7 ngày sau khi mở nắp.
  • Tránh vận động ngay sau khi bôi thuốc.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn dừng thuốc, tránh dừng thuốc đột ngột.

Chống chỉ định

Không được sử dụng thuốc nếu bệnh nhân mẫn cảm hoặc dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc.

Thận trọng với đối tượng bệnh nhân là trẻ em, không nên sử dụng Scheriproct N.

Tác dụng phụ

Một số tác dụng không mong muốn của thuốc đã được báo cáo như tình trạng ngứa ngáy, nóng rát khu vực mới được bôi thuốc, một số trường hợp bệnh nhân có gặp kích ứng nhẹ khi dùng thuốc.

Tuy nhiên các tác dụng phụ này thường đều xảy ra ở mức độ nhẹ và sẽ biến mất sau khi ngừng sử dụng thuốc.

Nếu sau khi ngừng sử dụng các tác dụng phụ vẫn tiếp tục thậm chí nghiêm trọng hơn cần nhanh chóng thăm khám y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Nếu người bệnh sử dụng quá liều Scheriproct N có thể làm mỏng vùng da được bôi thuốc đi, nghiêm trọng hơn có thể gây giảm hoạt động của tuyến thượng thận.

Nếu gặp bất kì phản ứng hoặc tác dụng không mong muốn nào khi sử dụng thuốc bạn nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn và có biện pháp giải quyết kịp thời.

Lưu ý khi sử dụng Scheriproct N Thái Lan

Lưu ý khi sử dụng Scheriproct N Thái Lan
Lưu ý khi sử dụng Scheriproct N Thái Lan

Có một số lưu ý cho người bệnh khi sử dụng thuốc gồm: 

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng với tất cả các loại thuốc trong đó có Scheriproct N.
  • Tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị của bác sĩ, không tự ý dừng thuốc hoặc thay đổi liều dùng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Không nên sử dụng cho đối tượng trẻ nhỏ do chưa chứng minh được an toàn khi sử dụng.
  • Nên thận trọng, cần xin ý kiến tư vấn của chuyên gia y tế trước khi quyết định sử dụng thuốc với đối tượng bệnh nhân là phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Để thuốc xa tầm tay trẻ em, tránh trường hợp trẻ nhỏ có thể nuốt phải.
  • Kiểm tra hạn sử dụng sản phẩm, tránh sử dụng thuốc quá hạn.
  • Nếu sản phẩm bị biến màu, mốc, chảy nước, biến dạng,… cần ngưng sử dụng ngay lập tức, tham khảo tư vấn của bác sĩ để có cách xử lý sản phẩm.
  • Ngoài việc sử dụng thuốc có thể kết hợp với một số biện pháp khác để điều trị trĩ. Nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: bổ sung chất xơ, uống đủ nước mỗi ngày, thường xuyên tập thể dục, tránh sử dụng các thức ăn cay nóng, đồ uống chứa chất kích thích.
  • Tuy chưa có ghi nhận về tương tác thuốc, nhưng người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng đồng thời với một sản phẩm thuốc bôi hoặc dung dịch vệ sinh nào khác tránh các ảnh hưởng bất lợi có thể xảy ra.
  • Tùy vào thể trạng người bệnh cũng như lối sống, sinh hoạt mà hiệu quả của thuốc đem lại có thể khác nhau. Scheriproct N chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không có khả năng điều trị triệt để ở những bệnh nhân bị trĩ nặng, lâu năm, cần chia ra thành nhiều đợt điều trị.

Thuốc bôi trĩ Scheriproct N Thái Lan giá bao nhiêu?

Thuốc bôi trĩ Scheriproct N Thái Lan giá bao nhiêu?
Thuốc bôi trĩ Scheriproct N Thái Lan giá bao nhiêu?

Một tuýp 10g thuốc bôi trĩ Scheriproct N Thái Lan trên thị trường hiện nay có giá khoảng 280,000 vnd. Tùy vào nơi bán và phân phối có thể sẽ có một số ưu đãi cho khách hàng mua sản phẩm.

Người sử dụng nên tìm mua ở những địa chỉ uy tín tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng không có tác dụng điều trị thậm chí có thể làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh. Biết cách phân biệt hàng giả, hàng nhái dựa vào các đặc điểm trên bao bì sản phẩm như tem chống giả, bao bì, chữ in,… để có thể mua được sản phẩm chính hãng.

Thuốc Scheriproct N chính hãng mua ở đâu tại Hà Nội, TpHCM?

Hiện sản phẩm thuốc bôi Scheriproct N đã có mặt tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Để đảm bảo mua được sản phẩm và yên tâm về chất lượng khách hàng có thể tìm đến các hiệu thuốc lớn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, hiện thuốc cũng được bán ở trên các trang web, trang bán hàng online mà khách hàng có thể nhận hàng tại nhà. Nên chú ý chọn các website uy tín, tìm hiểu kỹ, xem đánh giá từ người sử dụng trước khi quyết định đặt mua sản phẩm. Có thể tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân đã từng sử dụng thuốc để biết địa chỉ mua thuốc đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Hy vọng thông qua bài viết, bạn đọc đã có thêm cho mình thông tin cần biết về sản phẩm thuốc bôi trĩ Scheriproct N này. Chúc bạn có thể mua được sản phẩm chính hãng và sớm thoát khỏi căn bệnh đầy khó chịu này!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: